Hài Hước Cũng Là Điểm Cộng – Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Áp Dụng Chưa?

Hài hước luôn mang đến một không khí mới lạ, tuy nhiên không phải sự hài hước nào cũng có thể phát huy đúng giá trị của nó. Riêng đối với những người thường xuyên tiếp xúc khách hàng như nhân sự Nhà hàng – Khách sạn (NHKS), bạn đã hiểu các nguyên tắc để “hài hước một chút, thế giới sẽ khác đi” chưa?

Hài Hước Cũng Là Điểm Cộng – Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Áp Dụng Chưa?Bạn đã biết cách hài hước trong công việc? – Ảnh: Internet

Thông qua thủ pháp về ngôn từ, thái độ, điệp âm… mà bạn có thể truyền tải ngụ ý tiết lộ, phê bình hay giễu cợt một cách hàm súc về sự vật, sự việc cụ thể, khiến những người xung quanh bật cười. Tùy vào hoàn cảnh mà bạn nên hay không nên làm điều này vì mọi sự hài hước không đúng thời điểm đều trở nên vô duyên đấy. Cùng Chefjob.vn tìm hiểu 5 nguyên tắc tạo tiếng cười nhé.

Nhìn nhận sự việc dưới góc độ thú vị

Nhìn chung, hài hước cũng giống như kể một câu chuyện cười. Để câu chuyện thật sự hài hước, bạn cần nhìn nhận mọi thứ rộng hơn, ở nhiều góc độ thú vị hơn. Trắc trở, thử thách có thể khiến bất cứ ai mệt mỏi, căng thẳng, nhưng nếu bạn nghiêm túc nhìn chúng ở một khía cạnh khác sẽ phát hiện ra rằng thật ra chúng chẳng hề khó khăn như bạn nghĩ. Các chuyên gia tâm lý cho biết, cuộc sống của mỗi người vui vẻ hay đầy sóng gió thực chất sẽ do thái độ của bạn quyết định.

Tiền đề đầu tiên là sự tôn trọng

Bất kỳ câu chuyện hài hước tinh tế nào cũng bắt đầu từ sự tôn trọng chứ không phải đùa giỡn tùy tiện. Trong môi trường làm việc, sự hài hước còn được xem như một loại tri thức, trí tuệ của người nói. Do đó, nếu câu chuyện của bạn có mức độ phù hợp, dựa trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Đây cũng là cơ sở quan trọng của mọi cuộc giao tiếp, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống thường ngày.

Hài Hước Cũng Là Điểm Cộng – Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Áp Dụng Chưa?Một người có trí nhớ tốt luôn đạt được hiệu quả hài hước cao hơn – Ảnh: Internet

Trí nhớ tốt, phản ứng nhanh

Hài hước cơ bản được chia thành 2 loại: Tầng sâu và tầng nông. Sự hài hước ở tầng nông biểu hiện qua ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm của người nói. Người thể hiện hài hước ở tầng này cần có trí nhớ tốt, đầu óc thông minh và phản ứng cực kỳ nhanh nhạy. Trong khi đó, người thể hiện ở tầng sâu lại thêm một tư duy nhạy bén và khả năng lý giải vấn đề vì họ sẽ dùng câu nói tưởng chừng bình thường nhưng lại hàm chứa chân lý để tạo tiếng cười cho người khác.

Nói chuyện tế nhị, uyển chuyển

Sự hài hước là liều thuốc hữu hiệu cho phần lớn các mối quan hệ. Trong giao tiếp, có những lúc vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà bạn phải “đụng chạm” đối phương, và nếu bạn xử lý tình huống này không triệt để sẽ gây nên hiểu lầm lâu dài về sau. Vì vậy, một cuộc nói chuyện tế nhị, đầy uyển chuyển để biểu đạt sự bất mãn của bạn với đối phương cũng là một cách hay để khéo léo tranh luận mà vẫn tạo ra bầu không khí vui vẻ.

Vòng vo một chút cũng hiệu quả hơn

Không phải bất kỳ sự biểu đạt trực tiếp nào cũng đã là phương án tốt nhất, đôi khi bạn vẫn cần một chút vòng vo để tạo sự thú vị. Nếu bạn đang là một người “thẳng như ngựa”, đừng quên học cách vòng vo trong một số thời điểm để tạo hứng thú cho người nghe. Lúc này, sự hài hước của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Hài Hước Cũng Là Điểm Cộng – Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Áp Dụng Chưa?Sự hài hước giúp bạn thoải mái, dễ dàng hơn khi phối hợp đồng nghiệp – Ảnh: Internet

Hài hước chính là biểu hiện của trí tuệ, những người hài hước luôn có một cái nhìn đầy khách quan về các vấn đề trong cuộc sống. Ở môi trường làm việc, các câu chuyện hài sẽ giảm bớt áp lực công việc, tạo nên bầu không khí vui vẻ, thoải mái giữa các đồng nghiệp, giữa nhân viên và cấp Quản lý. Đối với người làm công việc NHKS, tính cách hài hước sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, mang đến dịch vụ chất lượng, đạt tiêu chuẩn.

Tin liên quan

Chữa Ngay Căn Bệnh Mất Tập Trung Đe Dọa Hiệu Suất Công Việc
Khơi Nguồn Sáng Tạo Trong Công Việc – Bạn Làm Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *