Sở hữu một công việc ổn định không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi bạn phải duy trì những thói quen không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Bạn đang hướng đến một công việc ổn định lâu dài? Vậy thì bạn phải luôn bản lĩnh, đừng bao giờ cho phép bản thân buông thả mà mắc sai lầm sau.
Sự ổn định và phát triển trong công việc đòi hỏi một thời gian dài – Ảnh: Internet
Tìm được một công việc đúng với đam mê của mình đã khó, để duy trì bản thân phát triển theo lý tưởng đó lại càng khó khăn hơn. Nếu bạn muốn kéo dài công việc hiện tại, hãy bắt đầu bằng thói quen hàng ngày trong cuộc sống lẫn ở môi trường công sở. Lưu ý rằng, những sai lầm dưới đây sẽ đưa sự nghiệp của bạn đến bên bờ nguy hiểm.
Nước đến chân mới nhảy
Khi đi làm, điều bạn quan tâm là gì: Lương, thưởng, deadline hay KPIs? Điều này chứng tỏ bạn đang rất bị động trong công việc và những nhân sự này thường không thể gắn bó với công ty. Một người không có kế hoạch lâu dài sẽ không thể trụ vững trong môi trường liên tục có sự đào thải và bạn sẽ chỉ dậm chân tại vị trí ban đầu. Hãy luôn vạch ra các mục tiêu cần thực hiện và sẵn sàng cạnh tranh để đối mặt với biến động có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Tỏ thái độ thờ ơ với đồng nghiệp
Chẳng mấy chốc bạn sẽ bị đẩy ra khỏi các mối quan hệ nơi công sở chỉ vì thói quen tập trung làm việc rồi đi về mà không giao lưu với đồng nghiệp xung quanh. Hành động này khiến các đồng nghiệp đánh giá bạn là người không thân thiện hoặc thậm chí là không có tinh thần đồng đội. Bạn hoàn toàn có thể chán nản và rời bỏ việc làm hiện tại chỉ vì không có đồng nghiệp nào cùng tâm sự, chia sẻ, trò chuyện. Để duy trì công việc, hãy chủ động hòa nhập với văn hóa công ty cũng như gần gũi đồng nghiệp hơn.
Xem thêm: Môi Trường Làm Việc Chuyên Nghiệp Và Những Tác Động Đến Công Việc
Không có tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ
Khả năng tập trung 100% để nỗ lực làm việc sẽ giúp bạn mang lại hiệu suất cao hơn và tất nhiên, công ty nào cũng mong muốn nhân viên đạt được điều đó. Tuy nhiên, bạn đừng quên các hoạt động khác của công ty hoặc lờ đi công việc của phòng, ban khác. Vì mọi sự kiện chung đều có thể ảnh hưởng đến cá nhân bạn, vậy nên hãy luôn cập nhật tin tức để có sự điều chỉnh công việc phù hợp, kịp thời hỗ trợ đồng nghiệp nếu thật sự cần thiết.
Hỗ trợ đồng nghiệp cũng là cách để bạn có môi trường làm việc tốt hơn – Ảnh: Internet
Thường xuyên nghỉ phép
Thông thường, mỗi nhân viên văn phòng sẽ có khoảng từ 12 – 15 ngày nghỉ phép một năm. Tất nhiên, bạn có quyền sử dụng hết số phép đó nhưng nếu hiện tượng nghỉ xảy ra liên tục, thậm chí nghỉ quá số ngày quy định thì đó lại là một vấn đề khác. Sự vắng mặt của bạn ở công ty không những khiến bạn khó thích ứng trở lại với công việc, dễ chán nản mà còn làm đồng nghiệp quên lãng hình ảnh mà bạn đang gây dựng.
Yêu cầu tăng lương liên tục
Nếu bạn chưa làm việc đủ lâu tại công ty, đừng vội yêu cầu tăng lương quá nhiều lần. Thường thì trong buổi phỏng vấn, các vấn đề về lương bổng cũng như thời gian quy định nâng lương đều được thông báo rõ. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp để trình bày vấn đề này và hãy trình bày một cách khéo léo, chắc chắn rằng bạn thật sự xứng đáng với mức lương đề nghị.
Nhảy việc quá nhiều
Nhảy việc có thể tạo thành thói quen khó bỏ. Người thường xuyên nhảy việc trong thời gian ngắn cũng khó có thể làm việc tại một địa điểm quá 6 tháng hay 1 năm. Đây chắc hẳn là sai lầm lớn nhất với những ai đang có mục tiêu duy trì công việc ổn định. Việc thay đổi môi trường làm việc liên tục khiến bạn khó thích ứng với môi trường mới và phải chuẩn bị một kế hoạch dài hạn khác mới có thể duy trì được được tinh thần làm việc hiện tại.
Xem ngay: Nhảy Việc Theo Trào Lưu Và Cái Giá Phải Trả
Một nhân sự “đứng núi này trông núi nọ” sẽ khó duy trì công việc lâu dài – Ảnh: Internet
Sự nghiệp ổn định là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, tập trung trong thời gian dài, không dễ để đạt được nhưng nếu bạn có đủ bản lĩnh thì mọi chuyện không còn quá lớn lao. Bạn đã tìm được công việc hằng mơ ước và muốn duy trì tính lâu dài của nó? Hãy nhớ đừng dại mà mắc phải những sai lầm Chefjob vừa chia sẻ nhé.
Tin liên quan
7 Thói Quen Giúp Bạn Trở Nên Xuất Chúng Trong Công Việc
Lười Thay Đổi – Lý Do Lớn Nhất Khiến Bạn Gặp Thất Bại