5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Giá trị cốt lõi chính là những giá trị nền tảng, phương pháp vận hành riêng biệt của mỗi doanh nghiệp. Bài viết sau đây của FASTDO sẽ cung cấp thông tin về 5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng các giá trị cốt lõi?

Trước khi khám phá về 5 giá trị cốt lõi là gì, hãy cùng Fastdo tìm hiểu về lợi ích mà giá trị ấy mang lại. Giá trị cốt lõi đại diện cho trái tim của doanh nghiệp, cụ thể trái tim ấy đã mang đến những lợi ích như:

  • Phân biệt danh tính của công ty: Trong muôn vàn doanh nghiệp, thuê văn phòng chia sẻ trên thị trường Việt Nam, nếu bạn có thể nhận ra giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình thì bạn đã tiến được một bước đáng kể để đến gần hơn với khách hàng của bạn.
  • Cải thiện việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người thường bị thu hút bởi những điều giống nhau. Tương tự thế, khi doanh nghiệp vạch ra rõ ràng giá trị cốt lõi của mình thì sẽ thu hút những nhân viên tiềm năng, cùng chung chí hướng và điều này sẽ giúp năng suất công việc được cải thiện.
  • Định hình văn hóa tổ chức: Một doanh nghiệp có giá trị riêng biệt sẽ tạo nên một nền tảng văn hóa tiêu chuẩn nhất định. Điều này cho phép một công ty tiếp tục hoạt động ở mức độ cao ngay cả khi hoàn cảnh, nhân viên và ban lãnh đạo thay đổi.
  • Đóng góp vào thành công chung của một doanh nghiệp: Doanh nghiệp khi đã tìm thấy giá trị cốt lõi của mình thì sẽ có những tiêu chuẩn rõ ràng để từ đó có những mục tiêu, nhiệm vụ và tiến hành thực hiện tốt nhất có thể để từ đó mang lại những lợi ích cho công ty.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng các giá trị cốt lõi?

2. 5 giá trị cốt lõi trong văn hóa của các doanh nghiệp Việt

Sau đây, Fastdo sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc 5 giá trị cốt lõi trong văn hóa tổ chức của các Doanh nghiệp Việt Nam:

2.1 Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) hiện đang là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận. Với mục tiêu trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử và dịch vụ liên quan vào năm 2030, MWG đã đề ra 5 giá trị cốt lõi như:

  • Công bằng với nhân viên, khách hàng và các đối tác làm ăn.
  • Trung thực về tiền bạc và các mối quan hệ.
  • Tận tâm với khách hàng, luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của công ty.
  • Tôn trọng đồng nghiệp, đối tác, khách hàng.
  • Nhiệt huyết, máu lửa trong công việc.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

2.2 Vinser Archive – Vinschool

Vinschool là hệ thống giáo dục do Tập đoàn Vingroup đầu tư và phát triển. Mang sứ mệnh ươm mầm tinh hoa đất Việt, góp phần xây dựng đất nước phát triển và sánh vai với cường quốc năm châu, Vinschool đã vạch ra 5 giá trị cốt lõi, nguyên tắc đối với Vinsers là:

  • Ham học hỏi – Inquisitiveness: Vinser phải không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng của bản thân.
  • Chủ động – Proactiveness: để trở thành công dân có khả năng hội nhập quốc tế, chủ động là yếu tố không thể bỏ qua.
  • Quan tâm – Caring: thực hiện theo đúng lời dạy của Bác “rèn đức luyện tài”, Vinsers phải biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc người khác.
  • Chính trực- Integrity: Vinsers luôn đề cao sự trung thực, liêm chính, dám nói ra những điều sai trái.
  • Tôn trọng – Respect: tôn trọng ý kiến, cảm xúc và thấu hiểu người khác là giá trị cốt lõi thứ 5 của Vinsers.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Vinser Archive – Vinschool

2.3 Ngân hàng Techcombank

Hướng đến mục tiêu là trở thành ngân hàng tốt nhất và là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Vì thế, ngay từ khi thành lập ngân hàng Techcombank đã xác định 5 giá trị cốt lõi trong sổ tay nhân viên để hoàn thành mục tiêu này là:

  • Khách hàng là trọng tâm: luôn luôn đề ra mục tiêu khách hàng luôn được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đến với Techcombank.
  • Đổi mới sáng tạo và luôn dẫn đầu: để trở thành ngân hàng tốt nhất, Techcombank luôn đổi mới, tiếp thu những phản hồi chưa tốt và thay đổi để mang lại cho khách hàng niềm vui trọn vẹn.
  • Công tác hiệu quả: luôn lắng nghe và làm việc với nhau một cách công bằng, văn minh nhất để tạo nên hiệu quả năng suất tốt nhất.
  • Nhân sự xuất sắc: Với phương châm “Trao quyền và được trao quyền”, Techcombank luôn tạo điều kiện và cơ hội để cán bộ nhân viên có thể phát triển và trở thành những cán bộ ưu tú nhất.
  • Cam kết hành động: với Techcombank, hành động là điều không thể bỏ qua, luôn phát triển, tiến lên phía trước để hoàn thành sứ mệnh.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Ngân hàng Techcombank

2.4 Doanh nghiệp FPT

FPT được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và internet hàng đầu Việt Nam. Giá trị cốt lõi của FPT được thể hiện qua 6 chữ “ Tôn đổi đồng – Chí gương sáng”.

  • Tôn trọng: tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng để xây dựng môi trường làm việc tốt nhất là điều mà FPT luôn hướng đến.
  • Đổi mới: là việc làm mà bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển đều phải cố gắng thực hiện.
  • Đồng đội: đến với FPT, bạn sẽ nhận thấy ngay tinh thần đồng đội, luôn hỗ trợ nhau để xử lý công việc nhanh chóng và tốt nhất.
  • Chí công: là nền tảng quan trọng nhất giúp lãnh đạo tạo dựng niềm tin trong nhân viên của mình.
  • Gương mẫu: lãnh đạo chính là tấm gương để nhân viên noi theo và tôn trọng. Vì thế gương mẫu là điều mà một vị lãnh đạo FPT phải có.
  • Sáng suốt: để đưa FPT phát triển và vươn xa hơn, đội ngũ FPT phải có tầm nhìn xa và tính quyết đoán.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Doanh nghiệp FPT

2.5 Công ty TH True Milk

TH True Milk là thương hiệu không còn xa lạ với mỗi gia đình bởi sự đa dạng về sản phẩm như sữa tươi, sữa hạt, sữa chua, kem… Với mục tiêu là mang đến chất lượng trong từng sản phẩm, TH True Milk đã đưa ra 5 giá trị cốt lõi gồm:

  • Vì sức khỏe cộng đồng
  • Hoàn toàn thiên nhiên
  • Tươi ngon bổ dưỡng
  • Thân thiện môi trường
  • Tư duy vượt trội

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Công ty TH True Milk

2.6 Tập đoàn Hasco

Với định hướng phát triển để trở thành một tập đoàn đầu tư-tài chính hàng đầu Việt Nam và nâng cao vị thế vươn tầm quốc tế, các lãnh đạo của tập đoàn Hasco đã đưa ra 5 giá trị cốt lõi là:

  • Tận tâm: đặt khách hàng là trung tâm phát triển, Hasco luôn sẵn sàng lắng nghe và thay đổi theo chiều hướng tích cực để phục vụ khách hàng.
  • Tôn trọng: tôn trọng khách hàng, nhân viên, đối tác làm ăn là nguyên tắc mà Hasco đã đề ra từ đầu để dựa vào đó thiết lập một môi trường làm việc tốt nhất.
  • Bền vững: Hasco luôn tạo ra những giá trị bền vững nhất cho khách hàng của mình.
  • Tin cậy: giữ chữ tín, giữ đúng lời hứa- là một khẩu hiệu của Hasco bởi với Hasco chữ tín là quan trọng nhất.
  • Cùng phát triển: song hành với lợi ích của khách hàng, hợp tác với các đơn vị khác để xây dựng lên những giá trị bền vững.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Tập đoàn Hasco

2.7 Công ty CP Tân Vĩnh Cửu Tavico

Tavico luôn mang trong mình sứ mệnh đem lại những sản phẩm gỗ tốt nhất cho con người. Để thực hiện sứ mệnh trên, Tavico đã có 5 giá trị cốt lõi là:

  • Phát triển
  • Trung thực
  • Công bằng
  • Hợp tác
  • Tuân thủ

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Công ty CP Tân Vĩnh Cửu Tavico

2.8 Doanh nghiệp Viettel

“Viettel – Theo cách của bạn” là câu slogan của Viettel và đó cũng đã thể hiện một trong những giá trị cốt lõi của Viettel, cụ thể là: lấy thực tiễn làm tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chân lý. Ngoài ra, Viettel còn những giá trị cốt lõi là:

  • Học tập và trưởng thành qua những thách thức và sai lầm
  • Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh
  • Sáng tạo là sức sống của Viettel
  • Tư duy hệ thống
  • Kết hợp Đông Tây

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Doanh nghiệp Viettel

2.9 Công ty Mobifone

Mobifone là một trong những nhà mạng phổ biến tại Việt Nam. Mobifone với mục tiêu là “kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng” đã đặt ra 5 giá trị cốt lõi, bao gồm:

  • Minh bạch
  • Trách nhiệm
  • Trí tuệ
  • Đoàn kết
  • Tình nghĩa

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Công ty Mobifone

2.10 Doanh nghiệp Trung Nguyên Legend

Là một trong số ít thương hiệu đã mang cafe Việt Nam vươn ra thị trường thế giới, 5 giá trị cốt lõi của Trung Nguyên Legend là:

  • Đức tin tuyệt đối
  • Phụng sự vô vị lợi
  • Nhân loại hưởng ứng
  • Kinh tài vững chắc

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Doanh nghiệp Trung Nguyên Legend

2.11 Ngân hàng BIDV

BIDV – Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – là sự lựa chọn tin cậy của không ít doanh nghiệp, cá nhân. Để đáp lại sự tin tưởng ấy, BIDV luôn cố gắng hết mình để phát triển với 5 giá trị cốt lõi như:

  • Chất lượng tin cậy
  • Hướng đến khách hàng
  • Đổi mới phát triển
  • Chuyên nghiệp sáng tạo
  • Trách nhiệm xã hội

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Ngân hàng BIDV

>>> XEM THÊM: Phần mềm chấm công fCheckin: Tự động hóa quản lý thời gian

3. Giá trị cốt lõi của các Doanh nghiệp trên thế giới

Bên cạnh các thương hiệu Việt Nam, Fastdo sẽ giới thiệu đến bạn giá trị cốt lõi của các Doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới:

3.1 Công ty TNHH Điện tử Samsung

Samsung luôn mang trong mình sứ mệnh cống hiến tài năng và công nghệ để đem đến cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất. Để đạt được điều này, Samsung có 5 giá trị cốt lõi, riêng biệt như:

  • Con người: là nền tảng cốt lõi của công ty, Samsung luôn đào tạo nhân viên của mình trở thành những cá nhân tài giỏi nhất, xuất sắc nhất và ứng xử có văn hóa.
  • Chất lượng: hướng tới cảm nhận của khách hàng, Samsung luôn mang lại những sản phẩm chất lượng, phù hợp với từng đối tượng.
  • Thay đổi: luôn cải tiến, áp dụng những công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm tiên tiến nhất.
  • Chính trực: Samsung luôn hướng đến môi trường làm việc công bằng, văn minh, chính trực.
  • Cùng phát triển: Samsung cố gắng hợp tác với các đơn vị khác để cùng nhau lớn mạnh, phát triển.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Công ty TNHH Điện tử Samsung

3.2 Tập đoàn Apple

Hình ảnh “ quả táo cắn dở” là hình ảnh không còn xa lạ với mọi người. Apple luôn phải đổi mới, cải tiến để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời thay đổi thế giới. Đổi mới cũng là một giá trị cốt lõi của Apple, bên cạnh đó còn những giá trị cốt lõi là:

  • Đơn giản là điều mà Apple luôn đề ra với từng sản phẩm của mình.
  • Apple nói không với hàng ngàn dự án ở bên ngoài để có thể tập trung vào một số dự án thực sự quan trọng và có ý nghĩa.
  • Hợp tác và tin tưởng cộng sự là điều tạo nên thành công của Apple.
  • Hướng tới sự ưu việt trên từng sản phẩm.
  • Sở hữu và kiểm soát các công nghệ chính đằng sau các sản phẩm Apple tạo ra.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Tập đoàn Apple

3.3 Tập đoàn Google

Nhắc đến Google chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến ngay thanh công cụ tìm kiếm xuất hiện trên mọi quốc gia. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một trong những dịch vụ mà google cung cấp. Để phát triển hơn nữa giá trị của mình, gGoogle đã xây dựng 5 giá trị cốt lõi:

  • Luôn tập trung vào khách hàng.
  • Cố gắng hoàn thành mục tiêu tốt nhất.
  • Nhanh chóng, thuận tiện mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Luôn cải tiến, đổi mới.
  • Hướng tới sự phát triển toàn cầu.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Tập đoàn Google

2.14 Công ty Unilever

Unilever là một công ty toàn cầu và hướng đến mục tiêu phát triển trên toàn thế giới. Để đạt được mục tiêu ấy, Unilever luôn luôn xác định rõ những giá trị cốt lõi:

  • Coi trọng sự công bằng
  • Không ngừng đổi mới hướng đến sự tích cực.
  • Xác định mục tiêu rõ ràng mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.
  • Luôn sẵn sàng hợp tác.

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Công ty Unilever

2.15 Thương hiệu Coca cola

Coca cola – một thương hiệu nước giải khát nổi tiếng nhất trên thị trường toàn cầu, luôn luôn hướng đến cảm nhận của khách hàng. Để xây dựng công ty vững mạnh, phát triển và vươn tầm hơn nữa, Coca cola đã có những giá trị cốt lõi như:

  • Lãnh đạo
  • Hợp tác
  • Chính trực
  • Trách nhiệm
  • Đam mê
  • Đa dạng
  • Chất lượng

5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu

Thương hiệu Coca cola

Trên đây là 5 giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp hàng đầu mà Fastdo đã tổng hợp lại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những giá trị, nguyên tắc mà doanh nghiệp cần phải xây dựng để phát triển vững mạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản trị hiệu quả cho doanh nghiệp thì hãy truy cập ngay vào fastdo.vn để được nhân viên chúng tôi tư vấn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO

  • Địa chỉ: 
    • Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 6, số 11 Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.
    • Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 2, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Điện thoại: 0905 852 933
  • Email: support@fastdo.vn
  • Website: https://fastdo.vn/

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng các giá trị cốt lõi?

Thứ nhất, phân biệt danh tính của ng ty. Thứ hai, cải thiện việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên. Thứ ba, định hình văn hóa tổ chức. Thứ tư, đóng góp vào thành ng chung của một doanh nghiệp.

5 giá trị cốt lõi trong văn hóa của công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG)

Thứ nhất,ng bằng với nhân viên, khách hàng và các đối tác làm ăn. Thứ hai, trung thực về tiền bạc và các mối quan hệ. Thứ ba, tận tâm với khách hàng, luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của ng ty. Thứ tư, tôn trọng đồng nghiệp, đối tác, khách hàng. Cuối cùng, nhiệt huyết, máu lửa trong ng việc.

4 giá trị cốt lõi trong văn hóa của doanh nghiệp Viettel

Thứ nhất, học tập và trưởng thành qua những thách thức và sai lầm. Thứ hai, thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh. Thứ ba, sáng tạo là sức sống của Viettel. Thứ tư duy hệ thống.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *