Kỹ năng làm việc tích cực sẽ giúp bạn nhận được kết quả chất lượng. Để có tối thiểu 8 tiếng vui vẻ mỗi ngày, bạn không chỉ nên làm đúng đam mê của mình mà còn rèn luyện tư duy tích cực, sẵn sàng cống hiến năng lực cho công việc. Cùng Kynangchamsockhachhang.edu.vn nắm bắt kỹ năng làm việc tích cực, tạo dựng thành công nhé.
Kỹ năng làm việc tích cực giúp bạn dễ dàng vượt qua khó khăn – Ảnh: Internet
Willie Nelson, một tác giả người Mỹ đã từng chỉ ra rằng: “Một khi bạn thay thế suy nghĩ tiêu cực bằng suy nghĩ tích cực, bạn sẽ bắt đầu nhận được kết quả tích cực”. Thế nhưng, trong cuộc sống có những lúc bạn vô tình rơi vào trạng thái chán nản, không còn say mê với công việc nhiều như ban đầu, bạn sẽ làm gì để giữ được kỹ năng làm việc tích cực nơi công sở?
Xem thêm: 4 Điều Làm Nên Thành Công, Thái Độ Làm Việc Tích Cực Giữ Vị Trí Quán Quân
5 kỹ năng làm việc tích cực
Giữ vững niềm tin
Lòng tin với những gì đang làm sẽ tạo dũng khí để bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách của công việc. Hãy đối chiếu mục tiêu cá nhân của bạn có phù hợp với sứ mệnh của công ty không. Nếu bạn tin tưởng vào mục tiêu của công ty, bạn sẽ tích cực hơn trong công việc. Sự kết nối giữa mục đích cuối cùng của bạn và công ty sẽ khiến bạn có cảm giác điều mình đang làm có ý nghĩa nhiều hơn.
Tôn trọng bản thân và đồng nghiệp
Tôn trọng một người ở công sở là tôn trọng phẩm chất cao quý và thành công của người đó. Để tôn trọng đồng nghiệp, bạn phải tôn trọng bản thân trước. Hãy nắm rõ vai trò cá nhân tại công ty, bởi vai trò của các cá nhân sẽ tạo nên giá trị cuối cùng cũng là mục tiêu to lớn nhất của mỗi công ty. Một khi bạn đánh giá thấp vai trò của mình, bạn cũng có thể đánh giá thấp vai trò của các đồng nghiệp khác. Và nếu bạn không tôn trọng chính bản thân mình thì đừng mong sự tôn trọng từ người khác.
Thái độ tích cực tạo nên phong thái làm việc chuyên nghiệp – Ảnh: Internet
Một tập thể lớn muốn trường tồn và phát triển cần sự đóng góp của rất nhiều cá nhân. Mỗi nhân viên trong công ty đều giữ một vai trò, đảm nhiệm một chức năng nhất định và tất cả khi hợp lại sẽ tạo nên thành công của công ty. Bằng cách tìm ra điểm tốt của mỗi người, bạn sẽ học được cách tôn trọng người khác.
Thái độ tiếp nhận công việc
Thái độ ở đây chính là cách bạn suy nghĩ và cư xử với mọi người và công việc. Kỹ năng làm việc tích cực thể hiện ở thái độ tiếp nhận công việc ở bạn. Nhờ vậy, bạn luôn hăng hái và say mê, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Khi bạn giữ được thái độ tích cực, bạn sẽ luôn nhiệt tình với công việc và điều này góp một phần lớn giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.
Lòng chân thành
Những nhân viên luôn làm việc theo sự tin tưởng, xuất phát từ tận đáy lòng sẽ trở nên tích cực hơn. Hãy học cách cảm ơn chân thành với người đã giúp đỡ bạn trong công việc, học cách bắt đầu công việc bằng sự say mê và hào hứng. Nhờ kỹ năng làm việc tích cực này mà bạn cảm thấy công việc không quá khó khăn như bạn tưởng, bạn luôn biết cách giải quyết vấn đề và sẵn sàng “đối mặt” với khó khăn, thử thách.
Sự thấu hiểu
Trong công việc, có lúc bạn bất đồng với đồng nghiệp hoặc khách hàng, những người không muốn hợp tác, khiến bạn trở nên chán nản. Trong hoàn cảnh này, bạn có thể đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu lý do vì sao họ lại cư xử như vậy, từ đó tìm ra cách giải quyết hợp lý. Sự thấu hiểu ở công sở thể hiện khả năng chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm cùng đồng nghiệp, khách hàng, nhờ đó bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
Tương lai tốt đẹp luôn dành cho người có kỹ năng làm việc tích cực – Ảnh: Internet
Điều quan trọng làm nên kỹ năng làm việc tích cực là bạn phải hiểu rõ mình thật sự muốn gì. Mối liên hệ giữa những gì bạn đang làm và tương lai của bạn sẽ giúp bạn định hướng con đường đi chính xác. Chefjob tin rằng nếu bạn tích cực làm việc, kết quả cuối cùng sẽ không làm bạn thất vọng.
Tin liên quan
10 Bí Quyết Tạo Dựng Phong Cách Làm Việc Chuyên Nghiệp